Truy cập nội dung luôn
Cổng thông tin điện tử

Uỷ ban quản lý vốn nhà nước
Tại doanh nghiệp

Thứ sáu, Ngày 08/09/2017

Trusting Social tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban

30-07-2019

CMSC Sáng 30/7, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) Nguyễn Hoàng Anh đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Công ty Trusting Social do ông Nguyễn An Nguyên - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Công ty dẫn đầu.

Giới thiệu khái quát về hoạt động của Công ty Trusting Social, ông Nguyễn An Nguyên cho biết, Công ty Trusting Social được thành lập vào tháng 6/2013 tại Mỹ. Ứng dụng đầu tiên của Trusting Social là trong tín dụng tiêu dùng với việc phát triển một hệ thống chấm điểm tín dụng kết hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) với dữ liệu mạng xã hội, web và dữ liệu di động. Trusting Social nhắm đến 3 tỷ khách hàng từ các thị trường mới nổi. Nhóm tiêu dùng này thường được coi là không thể đánh giá bởi hệ thống tín dụng truyền thống do thiếu lịch sử tín dụng.

Ông Nguyễn An Nguyên chia sẻ, trong quá trình nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài, ông nhận thấy người dân các quốc gia đang phát triển thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng do thiếu dữ liệu đánh giá độ tín nhiệm tài chính. Theo ôngNguyễn An Nguyên, cuộc cách mạng công nghệ đã tạo ra nguồn dữ liệu lớn của mỗi người dân. Chính nguồn dữ liệu này có thể tạo ra thang đo độ tín nhiệm tài chính, giúp người dân có thể tiếp cận nguồn tín dụng.

Ông Nguyễn An Nguyên - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Trusting Social

Ông Nguyễn An Nguyên cũng cho biết, hiện nay, Trusting Social có khoảng 250 nhân lực, trong đó đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm đa phần là những nhà khoa học Việt Nam. Tại thị trường Việt Nam, Trusting Social có quan hệ hợp tác với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Ông Nguyễn Hữu Quang - Giám đốc điều hành của Trusting Social Việt Nam

Mô tả chi tiết những điểm nổi bật, ông Nguyễn Hữu Quang - Giám đốc điều hành Trusting Social Việt Nam cho biết, với dữ liệu chấm điểm tín dụng của hơn 500 triệu người trên khắp châu Á, Trusting Social có khả năng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng ngay lập tức. Điều này cung cấp cho các tổ chức tài chính cơ hội tăng trưởng tín dụng trong tương lai. Với những công nghệ của mình, Trusting Social có thể xác định nguồn khách hàng tiềm năng, dự báo hành vi, nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng; từ đó, đề xuất chính sách giá phù hợp cho từng sản phẩm dịch vụ tại từng thời điểm cũng như dự báo rủi ro theo từng khách hàng để có những chính sách tín dụng, lãi suất phù hợp.

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh

Đánh giá cao sản phẩm của Trusting Social, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ quan điểm về khái niệm tín dụng người dùng không bị bó hẹp trong ngành tài chính - ngân hàng. Chủ tịch gợi ý, ý tưởng này có thể áp dụng rộng rãi ở một số lĩnh vực khác như vận tải đường sắt, đường bộ, hàng không, những dịch vụ liên quan tới tiêu dùng năng lượng. Người đứng đầu Ủy ban cho rằng, trên cơ sở thành tựu của Cách mạng công nghiệp 4.0, Trusting Social có thể hợp tác với các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban, góp phần nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban đã trao đổi với đại diện của Trusting Social về những vấn đề liên quan tới bảo mật thông tin, khả năng cạnh tranh với những sản phẩm tương đương trên thị trường cũng như hướng khai thác hiệu quả nếu Trusting Social có cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban.

Ông Trần Công Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin Ủy ban

Ông Trần Công Hòa - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Thông tin của Ủy ban - cho biết, chủ trương của Ủy ban là khai thác, phát huy tối đa những tiện ích của khoa học công nghệ vào công tác quản lý của Ủy ban cũng như quy trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trực thuộc Ủy ban nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Phạm vi ứng dụng của công nghệ big data tương đối lớn, phủ rộng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Do đó, nếu có bước triển khai phù hợp, Trusting Social sẽ có thể thuyết phục được doanh nghiệp, khách hàng về tính hiệu quả cũng như lợi ích đem lại. Ủy ban có thể hỗ trợ thông qua việc kết nối, giúp Trusting Social nắm bắt được từng nhu cầu riêng biệt của mỗi doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Hoàng Anh gợi ý choTrusting Social có thể tổ chức hội thảo để giới thiệu sản phẩm với các doanh nghiệp.


Nhật Quang

Tag: cmsc , ủy ban , ủy ban quản lý nhà nước tại doanh nghiệp , trusting social , ai , big data

Thư viện hình ảnh

ỦY BAN QUẢN LÝ VỐN NHÀ NƯỚC TẠI DOANH NGHIỆP

Địa chỉ: Số 6 Bà Huyện Thanh Quan, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 08049558 - Fax: 08049585

Website:www.cmsc.gov.vn

Email: ubqlv@cmsc.gov.vn

Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp" hoặc

"cmsc.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này